Bôi trơn sên xích xe máy và một số vấn đề cần lưu ý

//Bôi trơn sên xích xe máy và một số vấn đề cần lưu ý

Sên xe máy là phụ tùng không thể thiếu trên chiếc xe, là cầu nối trong hệ thống động cơ truyền lực đến bánh sau xe giúp xe di chuyển được. Tuổi thọ của hệ thống nhông sên dĩa phụ thuộc rất nhiều vào việc kiểm tra và bảo dưỡng. Với thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam, sáng nắng chiều mưa thay đổi liên tục thì việc bảo dưỡng điều chỉnh tăng sên và xịt dầu bôi trơn cho sên xe máy là việc làm cần thiết.

boi tron sen xich xe may

Bôi trơn sên xe máy

Điều chỉnh tăng sên xe máy

Sên xe máy cần được điều chỉnh độ chính xác khi nó bị chùng, nếu bạn nghe thấy tiếng kêu lạ ở khu vực hộp xích dĩa thì nên kiểm tra vì đó là dấu hiện cho thấy sên đã bị chùng.

Bạn hãy dựng chống đứng xe trên bề mặt phẳng. Bước tiếp theo là nới lỏng trục sau và ốc kẹp nhông sau. Vặn êcu ở bên tăng đơ trái để chỉnh sên, vừa vặn vừa kiểm tra độ chùng sên cho đạt chuẩn. Khi việc điều chỉnh hoàn tất, kiểm tra sự đồng tâm bánh xe cuối cùng là siết chặt đai ốc hãm, siết chặt trục bánh sau.

Sau khi tăng sên xong, kiểm tra bằng cách quay bánh sau phải nhẹ, quay ro ro rất lâu không dừng, không thấy nặng tay, không cạ đĩa.

tang sen xe may

Tăng xích xe máy

Xịt dầu bôi trơn sên xe máy

Sên (xích) xe máy cần phải được bôi trơn định kỳ thường xuyên. Thông thường các loại xe số phổ thông có hộp carte che sên thì cứ đi 500 km phải tra dầu bôi trơn cho sên một lần, còn với những xe sử dụng sên trần như Exciter, Winner, Raider, Fz150i thì việc tra dầu bôi trơn cần phải được thực hiện thường xuyên hơn.

Sau khi bạn đã điều chỉnh tăng sên đúng chuẩn độ căng, bạn nên tra dầu bôi trơn sên xích xe máy với loại dầu bôi trơn chuyên dụng. Thường trước đây chúng ta hay dùng dầu nhớt tra dầu vào sên xe để bôi trơn, nhưng việc làm này không tốt cho cả hệ thống nhông sên dĩa xe máy.

Dầu bôi trơn sên xích xe máy là sản phẩm yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng cao, dung dịch bôi trơn len lỏi vào giữa các mắt xích và trục xích và có khả năng bám tốt trên sên một thời gian dài sau đó khi xe vận hành vận tốc vòng quay cao.

Cùng với đó, dầu bôi trơn sên xe máy chuyên dụng phải có khả năng không thấm nước, có khả năng bôi trơn tốt giúp giảm tiếng kêu khi sên khô, làm xe chạy êm, nhanh hơn. Mà tất cả điều này thì dầu nhớt thông thông thường không đáp ứng được.

chai boi tron goracing

Nên bôi trơn sên xe máy bằng loại dầu chuyên dụng

Hiện nay trên thị trường Việt Nam đang có loại dầu bôi trơn sên GoRacing Chain Lube, được đựng trong một bình xịt được thiết kế hợp lý giúp thao tác phun được chính xác và tiết kiệm.

Để xe số đi được bền hơn, vận hành trơn tru thì nhông sên dĩa cần phải được kiểm tra bảo dưỡng tra dầu bôi trơn thường xuyên, đặc biệt cần phải chú trọng sau những cơn mưa thì việc tra thêm dầu bôi trơn vào sên xe máy là điều vô cùng cần thiết.

Tác giả |2018-09-27T08:49:45+07:00Tháng Chín 19th, 2018|Tin tức|
0906.644.645
fb chat1